Saturday, April 2, 2011

weak? coward? preservation? confusion..

Hi there! Eto nanaman ako.. :)

Sa totoo lang, nakakasulat  lang naman ako pag higit  
kesa normal yung emotions  ko.. Pag depressed, inlove,  
excited, infatuated, or pag  inspired.. But most of the  
time, i write because i'm  feeling down..

Nakakaasar.. Kasi kahit  naka-set na yung mind ko na  
darating din naman yung  taong para sakin, eh hindi  
ko mapigilang magmadali..

Hindi ko alam kung  pagmamadali ba to, o sadyang  
dumating sya para mahalin ko kahit di sya yung tamang  tao?


Bago sya dumating, okay  naman ako.. Pakiramdam ko  
nga, kahit mamatay ako nun,  okay lang.. Kasi parang  
walang purpose yung buhay  ko.. Yung tipong nabubuhay  
nalang ako araw araw para sa  pamilya ko.. Yung ang  
naiiisip ko eh; "kailangan  kong mabuhay kasi kailangan  
nila ako".. Pero ngayon,  masaya akong gumigising sa  
araw araw kasi excited akong  magparamdam sya.. Para  
nanaman akong nasa roller  coaster nito.. Yung text  
nya, yun yung trails kung  saan nakapende yung pagbaba  
at pagtaas ng emotions ko..

INSPIRED nanaman ako.. Ang  problema lang, everytime na  
nagkakaganito ako, mabilis  din akong madepress.. 

(funny kasi as i was typing  this, tumunog yung phone  
ko.. naexcite pako..  pakiramdam ko kasi, sya yung  
nagtext at hindi pa sya  tulog.. kaso mali eh.. yung  
tito ko hinihiram tong  notebook na pinagtytype-an  ko..)


Hindi naman ako takot  magmahal dati eh.. Hindi  
naman talaga kaduwagan yung  tawag dun.. Lagi kong  
sinasabi na it's called  "self-preservation".. Pero  
ngayon, hindi nakoh  sigurado.. Siguro kasi dahil  
sa sobrang dami na ng  unpleasant experiences ko,  
kaya parang ayaw ko na rin  magtake ng risk..

I was thinking kung dapat ko  bang ipagpatuloy yung  
"self-preservation theory"  ko, or dapat pabayaan ko  
nalang yung sarili kong  mahalin sya..

"Naging madali siguro para  sakin kung naging mahirap  kang mahalin.."

Sa totoo lang, hindi naman  ako nasasaktan dahil may  
ginawang syang mali (well  siguro somehow it took part in hurting me)..
Nasasaktan  ako kasi pinili kong subukan na mahalin sya at baliin  
yung nauna ko nang  paniniwala, tapos hindi pako  
nagsisimula, malalaman ko  nalang na sana pala, hindi  
ko nalang itinuloy..

Sabi nga; "You lost it,  before you even got it.."

Ewan ko.. Siguro mabuti narin na at this early eh  
masaktan nako para di ko na paasahin pa yung sarili ko  
in the future.. Di lang din  naman kasi yung feellings  
namin ang problema eh.. Kung naging mutual man yun,  
marami parin magiging  obstacles samin.. Mga bagay  
na hindi ko alam kung kaya  ko pang panindigan..


Dati pinagmamayabang ko yung sarili ko kasi alam kong pag  
pumasok ako sa relasyon,  hindi magiging ako yung  
dahilan ng hiwalayan namin..  Na lahat ng problema  
malalagpasan namin kasi  strong ako at ako ang  
magsasalba sa relasyon..  Pero ngayon, parang mali..  
Parang hindi ko na kaya..  Parang hindi ko pa pala  
kaya..

Bago ko tapusin to, isa  lang ang naisip ko..

"Naging mahina ba ako dahil hindi ko pa talaga kayang  manindigan?
O naging mahina ba ako dahil inalis na yung  
paniniwala ko ng mga tao sa nakaraan ko?.."

No comments:

Post a Comment

Hi! Thanks for visiting my blog.. Hope you can leave a word.. take care!