Monday, May 9, 2011

Cold Summer Nights

Head throbbing, heart pounding..

Weekend nanaman! Well, eto lang naman kasi talaga yung day of the week na nakakapagsulat ako due to my heavy schedule..

Ayun.. The whole week in the office was fine.. I was late for  5 mins last Thursday.. But aside from that, everything went well naman.,

BLANK

Yan yung utak ko ngayon.. Sa totoo lang, kanina ko pa iniisip kung ano ba talaga ita-type ko.. Nung nakaraan lang, hinihintay ko yung weekend kasi ang dami ko sasabihin.. Pero parang lahat yata sila lumipad na.. Speechless na talaga..

Nagugulahan ako sa mga nararamdaman ko.. Pero sigurado ako, siya yung dahilan kung bakit mas buo yung pangarap ko ngayon..

Kasama ng pagkasigurado ko sa mga bagay na gusto kong mangyari, ay ang pakiramdam na hindi kami para sa isa't isa.. Sa maraming dahilan, hindi kami bagay.. Hindi ako yung taong kakailanganin nya.. Hindi ako yung tipo ng tao na magugustuhan nya.. Yung tipo ng tao na maipagmamalaki nya.. Yung taong mamahalin nya.. Masakit pero yun yung narealize ko..

Pero dahil din sa mga bagay na yun, bigla akong nagbago.. Nakakatawa kasi for many years, never ko na naimagine yung sarili ko na maiksi ulit ang buhok.. Na nakapanglalaki..
At hindi halata kung kumilos.. In short, discreet..
Isang bagay na plano ko nung high school pero di ko natupad..
Ngayon bumalik na yung idea na yun..

Isa syang panibagong tao.. Na naging dahilan para gustuhin kong bumalik sa dating ako..

Ewan ko kung mahal ko ba talaga sya kaya ko to ginagawa or what..
Naguguluhan talaga ako kung ano ba tuloy yung gusto ko para sa sarili ko.. Nasanay na rin kasi ako na ganito ako.. Mas madalas halata kesa sa hindi.. Wala naman masama sa pagiging obvious or kahit sa pagiging effem pa.. Hindi ko lang talaga alam kung ano ba talaga ngayon yung gusto ko..

Rain falling on a summer day..

Just like how we are not used to rainfalls  during summer, ganun din yung pakiramdam pag wala sya.. Parang gusto kong isipin na hindi nangyayari..

I'm missing him.. Pero alam ko masaya naman sya dahil kasama nya yung taong mahal nya..

Weekend.. Sa totoo lang, maliban sa idea na makapagpapahinga ako, eh sya lang yung dahilan kung bakit excited ako na dumating yung tong araw na to..

For the first time, nahihirapan akong iexpress yung sarili ko..
Ewan ko kung bakit.. Kaya sa mga songs ko nalang sya idadaan..

"Jealous of the guy who caught your eye

One of my darker days

When you looked at her where was I?
Shoulda been in his place
Here I am
All alone imagining what might have been 
What could have been
If I had been there.."



Umuulan ng malakas.. Hindi ko alam kung matutuwa ba ako or malulungkot.. Bukod kasi sa stargazing, eh ang maligo sa ulan ang isa sa mga pangarap kong gawin kasama ang taong mahal ko.. Para siguro sa iba, corny yun.. Pero para sakin, romantic yung tawag dun.. Sayang di ko ata magagawa yung mga yun kasama sya.. At napakarami pang bagay na gusto kong magawa..



Zzzzz..

Unfortunately, nakatulog nanaman ako habang nagtatype.. Mabuti hindi sumabog yung netbook ni tito.. Hahah!
Nakatulog ako nung siguro mga 4pm na.. then nagising ulit ako 9pm na ata.. Then I was watching Pilipinas Got Talent.. Suddenly, naalala ko sya.. Yung song kasi na kinanta nung isang band na contestant eh "breakeven" by The Script.. At sya kaagad ang pumasok sa isip ko.. Naging fave ko kasi yung band and song na yun dahil sa kanya.. :)
Then I remembered that I still have something to continue.. At eto yun.. heheh..

I was talking to a friend kanina before ako makatulog.. It was Rj, my friend from my previous company.. I just learned that one month na pala syang nakaleave.. Ayun.. Nagpagaling at nagpaganda pa ang hitad.. Hahah! Then I just remembered, almost three months na rin pala kaming magkakilala ng loLOVEs ko.. Nakakatuwa lang..

At eto.. Paulit-ulit kong sinasabi na namimiss ko na sya.. I just remembered the nights na nagpupuyat kami.. Hahah! Though late naman talaga ako lagi natutulog nun for no particular reason..

"Wherever you go,
Whatever you do,
I will be right here waiting for you.."



Hehe.. Old school.. Yan kasi yung tumutugtog sa PC.. Eh tama naman yung lyrics.. Ayun.. Sapul! Haha!

Mothers' Day nga pala ngayon.. Di manlang ako nakabili ng gift for my mom.. I'll try to give her nalang one this week.. Haaay.. I LOVE YOU MOM!

Back to my loLOVEs, mahal ko talaga yun.. Kaya nga kahit na mahirap gawin, eh tiniis kong wag syang itext.. Baka kasi kasama nya yung mahal nya..

"I wish you'd look at me that way 

Your beautiful eyes looking deep into mine 

Telling me more than any words could say 
But you don't even know I'm alive 
Baby, to you all I am is the invisible man 
Oh, you don't see me baby.."



Kagaya nga ng lagi kong sinasabi, maliban sa kanya, wala na ata akong maimagine na ibang tao na kayang makapagpabago sakin kagaya ng ginawa nya.. At bukod sa kanya, wala na akong ibang gustong makasama..

"I just wanna love you forevermore 

And I wanna hold you just like before 

And maybe someday we might just find a way 
And we can love forevermore.."



(Since it is Mothers' Day nga ngayon, eh  hindi ko naman natiis na wag syang itext and greet her mom for this special day.. as if naman mababasa ng mom nya.. Haha! And ayun.. I wasn't expecting pero nagreply sya.. It was just an acknowledgement of my text.. And a simple "how are u?" pero it means a lot to me na..)


"Is it okay if I call you mine?

Just for a time 

And I will be just fine 
If I know that you know that I'm 
Wanting , needing your love 
Oh 



If I ask of you is it all right 

If I ask you to hold me tight 
Through a cold, dark night 
'Cause there may be a cloudy day in sight 
And I need to let you know that I might 
Be needing your love 
Oh"



Mukhang kailangan ko na ata talaga magpack-up.. Kasalanan ko naman talaga.. He gave me a warning naman.. Simula palang, sinabi nya na sakin lahat.. Pero I spoiled the feeling.. I let it bloom and get deeper.. When I started to fall, I never reached the bottom.. I never stopped falling for him..
But I'm not regretting it.. And I never will..

"Boy you upset me.. And then you kiss my lips,
All of the sudden I forget, that I was upset.. Can't remember what you did.."

Para talagang syang roller coaster ride (ehem? haha!).. Pag andyan sya para akong lumulutang.. Pag wala naman sya, para parin akong lumulutang.. Pero nakatiwarik (inverted) haha! Darating din siguro yung time na matatanggap ko na he's not for me.. Pero kung hindi man yun darating or baka matagalan lang, eh ayos lang.. Masaya naman eh! Worth it yung ticket kahit 5-minute ride lang..

"The ride with you was worth the fall my friend..
Loving you makes life worth living.."

Ewan ko kung talgang sakto yung yung mga songs sa background para sa emotions ko, or kung talgang nirerelate ko lang silang lahat sakin.. Heheh!

"Close your eyes..
Dry your tears,
Cause when nothing, seems clear,
You'll be safe here.."

Yan yung last song na dinedicate or sinend ko sa kanya last night.. Yep! Nagkatext kami.. Big deal no? Hahaha! (for sure nagfrefreak out nanaman yun ngayon kung nababasa nya to..) Simpleng kamustahan lang.. Pero big deal talaga para sakin.. Hello?! Namiss ko kaya yun!! :)

"nababaliw na ako..
sa iyo.. ako ay litong-litong..
naloloka.. sa kaiisip sa'yo..
sa'yo.."

One of the songs na nagdedescribe sa akin..

OO na.. Crazy na.. Heheh..

Ako: Nababaliw na ako.. Sa iyo..
Ako ay litong-lito.. Naloloka.. Nahihibang..
Sa kaiisip sa'yo.. Sa'yo..

Sya: Huh! Adka! Nababaliw talaga?

Hahah! Di ko na maalala yung exact na conversation.. Pero parang ganun din yun..
Ang ganda ng sagot nya diba? Toinx! Haha! Funny lang..

Pero ewan ko.. Baliw nga ata talaga ako.. Dahil lang sa nagtext sya kagabi eh halos nahirapan ako matulog.. And worse, I couldn't stop smiling.. :)
He never fails to make me smile for no reason.. Well, there is a reason.. Yung text nya of course.. It's not that I really can't smile pag di sya nagtetext..
Pero mas totoo yung smile ko pag sya yung kausap ko.. Mas masarap sa pakiramdam.. Mas matagal at magical yung effect.. Swiiiiish! Cling ding! (magical sound effects.. Heheh..) Iba yung kilig.. Heheh.. Very high school.. :) Pero okay lang.. Wink! *_*

I LOVE SUNDAY!
Haha! Yan kasi madalas yung araw na nakakatext ko sya.. Haha.. Last night ng offdays ko.. Ayun.. Kumpleto na yung weekend ko.. :)

Nakakahiya kasi sabihin kaya idadaan ko nalang ulit sa song;

"you would always ask me,
Those words I say.. Keep telling me..
What it means to me..
Every single day.. You always ask this way..
For how many times I told you,
I LOVE YOU.. for this is all I know.."

So ayun.. That's the song that I kept on singing this week..

Ang daming kong tanong na hindi pa nasasagot..
Pero sa ngayon, I'll leave them behind..
Masaya na akong sigurado ako sa isang bagay..

Masaya ako.. Dahil sa kanya.. :)

May 09, 2011
7am

No comments:

Post a Comment

Hi! Thanks for visiting my blog.. Hope you can leave a word.. take care!