Friday, April 22, 2011

HOLY WEEK

Maundy Thursday

Holy week.. Yey! Bakasyon!
I know it's kinda off to celebrate at this period but, I can't help it.. Well it's not really that I'm going to party or make a celebration whatever but I mean, I kinda feel jolly.. Kasi naman, eto lang yung time na matetext or makakausap ko sya ng bonggang bongga dahil nga my sched has been a big conflict these past few days since I started working again.. So ayun.. I'm really glad holy week na and wala akong pasok till Sunday.. Sana nga, when I come back to work, may chance na mabago yung sched ko till June or at least till lam nyo na, he flies out of the country,,

Actually, as I was typing this, my mom is still trying to convince me to come with them sa bahay namin sa bundok.. And of course, I'm trying to opt out.. Heheh.. Eh kasi walang signal dun.. So syempre paano ako magtetext diba? Siguro kung bongga lang yung signal dun, they wouldn't need ask me twice..

Anyways, okay naman yung training ko.. Syempre still trying to adjust kasi nga I can't miss my phone.. (although busy rin naman sya) So I kinda hide it inside my pocket and bring it inside the room.. Not so that I could text from there but at least, I would be notified real-time.. Kahit na medyo delay parin ako magreply kasi nga I can't go out naman immediately while someone's discussing..

Buti nalang mababait yung mga bagong teammates ko.. And speaking of which, I have two teammates na gay or BI daw yung isa ekek.. Aries is the ex-crossdresser and Marky is a BI daw.. Like he hates cross dressing but his actions are so gay naman,, Hahah.. Then we always talk about the gay things (well not the green ones)..  Tapos one day, Marky was texting somebody then he exclaimed; "Haaay nakuh! Masyado ka kasing bakla eh.." which pertains to the guy that he was texting.. Then he followed; "Nakita ko na kasi to, eh masyado tong gay.. Kaso sobrang bait nya kasi kaya di ko naman sya maturn down..". So I asked him (since he admits naman na he really likes straight acting guys); "So ayaw mo sa kanya dahil masyado syang gay pero ayaw mong aminin sa kanya? Eh anong nalang sinasabi mo?".. "Tinetext ko parin naman sya.. Pero sinasabi ko nalang na mahal ko pa yung Ex ko.. Di ko kasi masabi sa kanya yung totoo kasi nga mabait sya saka sobrang sweet.. Tapos sya pa nag-alaga sakin nung may nalasing ako.." yun naman yung sagot nya..
So follow up agad ako; "Ah okay.. Pero sure ka na ba na wala syang chance sayo?".. Then he said "Yeah.. Sure akong wala.."

Wala lang.. nagwonder lang ako since hindi ko pa naman nakikilala talaga si JS, inisip ko kung ganon din ba sya.. Inisip ko lang na baka nahihirapan na din talaga sya but he doesn't wanna turn me down.. Concerned lang ako kasi ayoko naman na pahirapan sya.. So at least I would know how he wants to be treated diba? Ayun.. Naconfuse lang ako since hindi naman talaga ako masyadong na-orient tungkol sa BI differences.. Heheh..

9:30pm
Haaay! Bongga! Hindi ko nanaman natapos to on time.. Kasi naman I had to join them sa bundok.. Haha! No choice ako.. I planned sana na umuwi ng maaga.. Kaso nahiya naman ako sa parents ko kasi ngayon na nga lang naman nila ako makakasama tapos mag-iinarte pako.. So ayun.. I had to stay there..
Okay parin naman yung place.. Aside from yung sapa  eh nagmukhang canal, at yung ibaba nung bahay ay nagmukhang classroom..
Honestly, nakakarelax talaga yung place.. Malamig at malinis yung hangin, tahimik yung paligid, saka puro halaman..
Yun nga lang nakakastress kasi nga walang signal..









Nung hapon, nag-aakyat ako ng puno at nagtake ng photographs (or should I call it as pagsasayang ng battery?) ng kung anu-ano.. But since, it ay isang BLOG, I only posted some of it.. The rest, I posted it somewhere else.. Heheh..

Tapos around 4pm, nagpunta ako sa likod bahay.. May elevated part dun yung lupa na nilagyan nila ng folding bed.. Grabe yun yung part na sobrang nakakaantok yung ambiance.. Tapos since nakadapa ako and I can see the soil, napagkatuwaan kong magform ng name.. So ayun.. Eto na yung pictures..

This one is my favorite.. :) My burning heart.. 



I had to put some solvent here so it would show the color of the leaves.. RED.. 




 Another heart on fire..




Then, I fell asleep.. Pak! Paggising ko, 8pm na.. Sobrang gusto ko tuloy maghysterical.. Hahah! So ayun.. Nagpahatid nako pabalik dito sa kabayanan.. Heheh..

Have a nice and safe holy week!
Lalo na kaw JS! :)

Girl: Ano ba? Bakit ka ba sunod nang sunod sakin hah? Naaasar nakoh..

Boy: Ah ganun ba? Sorry huh! Sabi kasi ng nanay ko, "FOLLOW YOUR DREAMS"..

Hahah! I can relate,, Chos!

WO AI NI!!


April 21, 2011
10:26pm

No comments:

Post a Comment

Hi! Thanks for visiting my blog.. Hope you can leave a word.. take care!